ขั้นตอนการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่เข้าไปใช้งาน

 

ขั้นตอนการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่เข้าไปใช้งาน

สวัสดีครับวันนี้ Admin จะมาสอนวิธีการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่ให้ใช้งานได้

เรามาเริ่มวิธีการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่ให้ใช้งานได้ กันเลย

เตรียมฮาร์ดดิสลูกใหม่มาก่อนเลยจากนั้นต่อสาย Sata และสายจ่ายไฟให้เรียบร้อย เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

1.เข้าไปที่ My Computer คลิกขวาแล้วเลือก Manage

ขั้นตอนการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่เข้าไปใช้งาน

2.เลือกที่ Disk Management จะสังเกตุได้ว่ามีดิสลูกใหม่ขึ้นมาแต่ยังไม่พร้อมใช้งานให้เรากด OK

ขั้นตอนการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่เข้าไปใช้งาน3.จากนั้นคลิกขวาที่ดิสลูกใหม่แล้วเลืออก New Simple Volume

4.กด Next

5.ขั้นตอนนี้เราจะเลือกเนื้อที่เราจะใช้ได้หรือพูดง่ายๆคือเราสามารถแบ่ง Drive ย่อยได้อีกจากดิสลูกนี้ ในตัวอย่างใช้ทั้งหมดให้กด Next

6.ขั้นตอนนี้จะให้เลือกว่าเป็น Drive ชื่ออะไรในตัวอย่างเลือก E แล้วกด Next

7.ขั้นตอนการ Format เพื่อให้เนื้อที่พร้อมใช้งานกด Next

8.ขั้นตอนนี้จะแจ้งว่าดิสสามารถพร้อมใช้งานแล้วกด Finish

9.เราลองเข้าที่ My Computer ดูจะมี Drive ที่เราสร้างไว้ตามขั้นตอน

ขั้นตอนการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่เข้าไปใช้งานAdmin หวังว่าขั้นตอนการเพิ่ม Harddisk ลูกใหม่เข้าไปใช้งาน จะมีประโยชน์กับทุกท่าน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า